แนวทางการบริหารจัดการความรู้ของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาได้ให้ความสำคัญ เรื่อง การบริหารจัดการความรู้ จึงได้จัดทำแนวทางและวางแผนการพัฒนาระบบบริหารความรู้ในองค์กร โดยการศึกษาแนวทางการบริหารความรู้ขององค์กรวิเคราะห์บทบาทภารกิจของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา และจัดทำแนวทางการบริหารความรู้ในองค์กรขึ้น โดยได้กำหนดให้มีการดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดไว้ เพื่อให้เกิดผลในทางปฏิบัติ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน เรื่อง การบริหารองค์ความรู้ขึ้นมา ทำหน้าที่ในการพัฒนาและสนับสนุนการดำเนินงานการบริหารองค์ความรู้ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาซึ่งในการจัดการความรู้ของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาได้กำหนดวิธีการดำเนินงานเป็น 3 ขั้นตอนหลัก ดังนี้
(1) ขั้นตอนการเตรียมการ
(2) ขั้นตอนการดำเนินงาน
(3) ขั้นตอนการติดตามและประเมินผล
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาได้ให้ความสำคัญ เรื่อง การบริหารจัดการความรู้ จึงได้จัดทำแนวทางและวางแผนการพัฒนาระบบบริหารความรู้ในองค์กร โดยการศึกษาแนวทางการบริหารความรู้ขององค์กรวิเคราะห์บทบาทภารกิจของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา และจัดทำแนวทางการบริหารความรู้ในองค์กรขึ้น โดยได้กำหนดให้มีการดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดไว้ เพื่อให้เกิดผลในทางปฏิบัติ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน เรื่อง การบริหารองค์ความรู้ขึ้นมา ทำหน้าที่ในการพัฒนาและสนับสนุนการดำเนินงานการบริหารองค์ความรู้ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาซึ่งในการจัดการความรู้ของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาได้กำหนดวิธีการดำเนินงานเป็น 3 ขั้นตอนหลัก ดังนี้
(1) ขั้นตอนการเตรียมการ
(2) ขั้นตอนการดำเนินงาน
(3) ขั้นตอนการติดตามและประเมินผล
มีเว็บส่วนตัวซะด้วยหรูสุด..สุด จากใจศิษย์เก่า
ตอบลบ